Đặc sản Bánh cuốn trứng Hà Giang

Là món ăn độc đáo được nhiều du khách yêu thích trong chuyến Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm, bánh cuốn trứng Hà Giang xứng đáng là đặc sản du khách thường chọn để ăn sáng khi đến du lịch Hà Giang. Mùi thơm của chả của hành hòa cùng vị đậm đà của nước dùng giúp cho món ăn trở nên ngon miệng khó quên.

Nếu như bánh cuốn ở dưới xuôi, chỉ là thớ bánh ăn chung với hành và chấm cùng bát nước chấm hỗn hợp; còn bánh cuốn trứng Hà Giang thì đặc biệt hơn nhiều. Bánh cuốn nơi đây khi tráng trên bếp, sẽ đập thêm trứng rồi dùng lớp bánh trắng ngần ấy gói lại. Khi thưởng thức sẽ đi kèm một bát nước lèo nóng hổi, thả giò trắng thơm ngon bên trong. Bát nước dùng ăn cùng bánh cuốn trứng còn ít hành và hai chiếc giò.


>>>Có thể bạn quan tâm: Cổng Trời Quản Bạ Hà Giang

Chỉ cần ngồi vào bất kỳ quán bánh cuốn trứng Hà Giang nào thì du khách có thể gặp cảnh người bán hàng bận rộn làm đĩa bánh cho khách. Bạn hãy thử cảm giác ngồi chờ họ làm để cho ra đĩa bánh nóng hổi thật thích. Ngồi cạnh người làm bánh, sẽ thấy đôi tay thoăn thoắt đổ gáo bột láng lên nền vải rồi đậy vung, khi chưa kịp trở tay thì người bán hàng đã mở vung là cho ra chiếc bánh cuốn nóng ngon.

Trong lúc chờ bánh và trứng chín, người làm bánh nhanh tay múc bát nước dùng đặt lên bàn để khi bánh xong là mang ngay cho khách. Đặc biệt, khi bạn ăn bánh cuốn trứng Hà Giang sẽ được thưởng thức nóng, ăn ngay khi làm ra. Người ta không làm bánh sẵn mà thường đợi có khách mới làm để bánh nóng và ngon.

Bánh cuốn trứng Hà Giang có hương vị độc đáo, lòng đỏ trứng ngầy ngậy, bọc mờ bên ngoài bằng một lớp bột bánh dai pha vị xốp đặc trưng của lòng trắng trứng. Chỉ cần khéo léo dùng đũa lật mép bánh sẽ thấy lòng đào vàng ươm, sánh ngậy chảy ra. Lúc này cần ăn ngay, nhanh tay chấm bánh vào nước mắm nóng hổi, thưởng thức miếng bánh tan dần ra, hòa cùng vị đậm đà của nước chấm thơm phức.

Hương vị độc đáo của bánh cuốn trứng Hà Giang khiến bạn sẽ nhớ mãi, ăn cũng không thấy chán, một lần là nhớ mãi chỉ muốn quay lại thưởng thức.

Nguôn: Tổng hợp
Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment